Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Yoga và những bài tập giúp tăng chiều cao

Yoga là bộ môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Tập yoga giúp bạn có thể duy trì sức bền và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Ngoài ra tập yoga còn có thể giúp bạn tăng chiều cao một cách hiệu quả.
Có rất nhiều bài tập để tăng chiều cao, trong đó tập yoga tăng chiều cao mang lại kết quả cao. Các động tác yoga không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, chắc khỏe, thư giãn tinh thần mà còn giúp kích thích xương khớp không ngừng phát triển để cơ thể đạt được chiều cao tối ưu.
Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Bạn có biết chiều cao cơ thể phát triển như thế nào? Chiều cao con người bắt đầu phát triển từ thời kỳ bào thai cho đến khi hết tuổi dậy thì. Chiều cao chịu nhiều yếu tố ảnh hưởng, trong đó quan trọng nhất là yếu tố di truyền và môi trường (dinh dưỡng, giấc ngủ, tập luyện...). Nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội phát triển chiều cao thời niên thiếu, bạn vẫn có thể tăng thêm vài cm nữa nhờ vào các bài tập luyện yoga. Yoga cung cấp năng lượng toàn bộ cơ thể, mang lại lợi ích sức khỏe tổng thể và tác động làm tăng chiều cao bằng cách điều chỉnh các tư thế cơ thể. Sau đây là một số bài tập yoga tăng chiều cao tối ưu dành cho bạn.
1. Surya Namaskar – bài tập yoga tăng chiều cao “Chào mặt trời”
Surya Namaskar là một bài tập yoga truyền thống bao gồm 12 tư thế khác nhau và tạm được dịch là 

“Chào mặt trời”. Những động tác Surya Namaskar khá đơn giản và chỉ tốn của bạn 3 phút mỗi buổi sáng nhưng tác dụng của nó đối với sức khỏe và chiều cao là vô cùng tuyệt vời.
Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Surya Namaskar có tác dụng kích thích tuần hoàn máu tốt hơn, làm trái tim khỏe mạnh. Nó cũng thúc đẩy chức năng hoạt động của toàn bộ tuyến giáp trạng – là tuyến nội tiết rất quan trọng trong cơ thể, đồng thời giúp thư giãn, giảm stress và chống lão hóa.
Bên cạnh đó, tập Surya Namaskar vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể giãn ra sau 1 đêm dài ngủ ngon. Nó buộc các cơ bắp, các khớp và dây chằng đều phải hoạt động, từ đó tăng sự dẻo dai, tăng kích thước chiều dài cơ thể và giữ tinh thần ở trạng thái thư giãn, cân bằng.
Cách thực hiện bài tập yoga tăng chiều cao này rất đơn giản. Bạn đứng dưới ánh mặt trời, 2 bàn tay chắp vào nhau. Đưa 2 tay gần tai và làm động tác Namaskar. Hít vào và nâng cánh tay lên cao. Uốn cong người về phía sau và tay duỗi thẳng lên đỉnh đầu. Từ từ thở ra trong khi uốn người về phía trước và cố chạm xuống đất bằng cách giữ cho tay thẳng hàng với chân và đầu chạm đầu gối. Sau đó, thở ra và hạ thấp cơ thể xuống đất. Để bàn chân, đầu gối, ngực và lòng bàn tay chạm đất. Hít vào và nâng cao đầu của bạn về phía sau càng xa càng tốt. Đẩy người lên càng nhiều càng tốt, và thư giãn với lòng bàn tay và bàn chân. Hít vào và từ từ uốn cong chân trái vào đầu gối của bạn. Chụm 2 bàn chân vào với nhau nhau và nâng cẳng chân lên. Bạn thực hiện bài tập yoga tăng chiều cao này hàng ngày nhé.
2. Bài tập yoga Sukhasana

Là tư thế yoga khởi nguồn cho tất cả các động tác tập yoga tăng chiều cao khác, Sukhasana có thể giúp bạn tăng trưởng chiều cao bằng cách điều hòa hơi thở của bạn và tạo nên những tác động cơ học đến các lớp mô sụn của xương.
Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Để thực hiện bài tập Sukhasana, bạn ngồi bệt trên sàn với tư thế bắt chéo chân, hai tay đặt thoải mái trên đầu gối. Kiểm soát nhịp thở đều đặn với động tác hít vào và thở ra. Giữ lưng thẳng. Hít vào khi nâng tay lên trên đầu và thở ra khi đưa tay xuống. Lặp lại động tác yoga tăng chiều cao này 5 – 7 lần để có hiệu quả.
3. Bài tập Talasana: (the Mountain Pose)kéo da


Đây là động tác yoga kéo giãn các cơ xương cực đơn giản và dễ thực hiện, đặc biệt Talasana nếu được thực hành ngay từ thời thơ ấu, nó sẽ mang lại hiệu quả tăng chiều cao rất cao. Các động tác Talasana còn góp phần tăng cường sức dẻo dai và sức mạnh của cột sống và cánh tay.
Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Động tác này thực hiện ở tư thế đứng thẳng, giữ 2 chân thẳng và áp lòng bàn tay vào hai bên đùi. Từ từ đưa hai tay lên đỉnh đầu, hít thở sâu và kéo giãn lưng hết mức có thể. Nhỏm chân lên, đứng bằng gót chân, từ từ thở ra và trở lại tư thế ban đầu.
4. Bài tập Trikonasana: (Triangle Pose) – thế tam giác.

Không chỉ giảm căng thẳng nhanh chóng cho người chịu nhiều áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống, Trikonasana hay còn gọi là thế tam giác là một tư thế yoga có lợi cho hình thể con người, đặc biệt là về phương diện chiều cao.
Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Bài tập được thực hiện như sau: 2 chân dang ra hai bên song song với nhau. Từ từ nâng tay trái lên cao sao cho tay luôn thẳng hàng với vai. Uốn người về phía bên phải, tay phải hạ xuống, các ngón tay chạm vào ngón chân phải. Giữ nguyên tư thế trong 60 giây rồi đổi sang bên còn lại.
5. Bài tập yoga tăng chiều cao Tree Pose (cái cây)
Bài tập Tree Pose (cái cây) rất tốt cho việc tăng cường sức mạnh cơ bắp, kéo giãn các khớp cơ, tạo tiền đề tăng chiều cao hiệu quả.

Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Bài tập cái cây thực hiện với tư thế đứng thẳng, đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay úp vào nhau trên đỉnh đầu, đưa chân phải lên trên, chạm đến phần đùi trái, hít thở đều đặn và giữ trong vòng 5 giây, đổi bên với chân trái.
Nếu bạn muốn tìm kiếm các bài tập giúp tăng chiều cao thì 5 bài tập yoga trên là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, chiều cao ngoài chịu ảnh hưởng từ việc luyện tập, nó còn chịu sự chi phối từ chế độ dinh dưỡng, đời sống sinh hoạt… Do vậy, để cơ thể phát triển chiều cao đạt được tối đa, bạn cần kết hợp tác động đến các yếu tố còn lại, đặc biệt là dinh dưỡng.đâu
Tập yoga tăng chiều cao cho người trưởng thành
Tuy nhiên, các cuộc khảo cứu đã cho hay, đa phần bữa ăn gia đình Việt Nam luôn bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng trưởng chiều cao.Vì vậy bạn hãy bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thẻ nhé.
Nguồn: Sưu tầm