Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Tập xà đơn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Đối với một số người bị bệnh về xương khớp hay bệnh thoát vị đĩa đệm thường nghĩ nếu tập thể thao thì bệnh tình sẽ càng nặng thêm. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Hôm nay thể thao Kim Thành chia sẻ bài tập với xà đơn cho người bị bệnh thoát vị đĩa đệm.
- Chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập xà đơn là một phương pháp tuy đơn giản nhưng hay và có tác dụng cực lớn cho việc chữa bệnh, chúng ta cùng tìm hiểu về cách chữa này nhé:
- Với các bài tập xà đơn đúng cách hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn kéo giãn toàn bộ cột sống, giúp cơ thể được khỏe mạnh và dẻo dai. Với phương pháp này thì người tập nên treo người trên xà đơn theo phương thẳng đứng, trong khi treo có thể ưỡn gập, ưỡn và xoay nhẹ hai chân để làm tăng sự bền vững của dây chằng.

Tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm
- Tác dụng của việc tập xà đơn với bệnh thoát vị đĩa đệm
+ Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống, sự kích thích rễ thần kinh làm đau cơ khiến cơ co cứng tác động trở lại, từ đó làm triệu chứng đau trầm trọng hơn. Lực khi tập xà đơn nó sẽ giúp bạn làm giãn cơ, giảm co cứng cơ, giảm đau đớn.
+ Tập xà đơn sẽ giúp làm giảm áp lực nội đĩa đệm. Lực kéo giãn cột sống làm các khoang đốt được giãn ra, giảm lực nội đĩa đệm giúp nhân nhầy và đĩa đệm căng phồng trở lại, tăng dinh dưỡng cho đĩa đệm. Nếu khối thoát vị chưa bị xơ hóa, tập xà đơn còn có thể giúp thu nhỏ diện tích đĩa đệm bị lồi hoặc thoái vị.
+ Tập xà đơn làm tăng kích thước lỗ tiếp hợp nên giải phóng được sự chèn ép lên các rễ và dây thần kinh sống từ đó giảm kích thích rễ và giảm đau.
+ Tập xà đơn là một phương pháp hiệu quả làm tăng tầm vận động của đoạn cột sống bị thoát vị, khôi phục lại hình dáng bình thường của cột sống.
+ Ngoài ra tập xà đơn tạo điều kiện thuận lợi cho đĩa đệm mới bị thoát vị trở về vị trĩ cũ.
Một lưu ý nhỏ cho bạn là phương pháp tập xà đơn có thể ngã, va đập (do bất cẩn hoặc ở người có hội chứng tiền đình) hoặc đau một nhóm cơ nào đó (do không khởi động kỹ trước khi treo xà)… gây nguy hiểm cho người bệnh. Để khắc phục nhược điểm trên thì người bệnh nên làm xà đơn thấp. Mặt khác người bệnh nên khởi động kỹ toàn thân nhất là hai tay và hai khớp vai trước khi treo xà để không bị đau cơ.
Chúc các bạn sớm hồi phục được sức khỏe một cách tốt nhất.
Nguồn: Sưu tầm