Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Tập tạ tay giúp trẻ phát triển tốt

Đừng nghĩ trẻ em không được tập tạ? Hay tập tạ chỉ dành cho những người nào muốn tăng cơ bắp.Đóa là sai lầm mà một số bậc cha mẹ hay mắc phải. Nhưng nghiên cứu cho thấy tập tạ có tác dụng. Tập tạ thích hợp sẽ:
- Tăng cường khả năng chịu đựng thể lực của trẻ.
- Giúp bảo vệ cơ và khớp của trẻ khỏi bị chấn thương.
- Giúp trẻ cải thiện thành tích trong môn thể thao đặc biệt.
- Truyền thói quen tốt về sức khỏe kéo dài suốt đời. 

Nghiên cứu đã cho thấy tập tạ làm tăng cường cơ lực và khả năng chịu đựng của trẻ. Hội Nhi khoa Mỹ, Trường ĐH Y học thể thao Mỹ đều ủng hộ việc tập tạ cho trẻ nếu thực hiện một cách thích hợp. Ngày nay trẻ em càng ngày càng tăng cân và thân hình quá khổ. Tập tạ có thể giúp trẻ có cuộc sống khỏe mạnh cường tráng hơn.
Tập tạ có lợi cho thiếu niên hơn là cho trẻ nhỏ. Không cần thiết cho trẻ 5-7 tuổi tập tạ. Ở lứa tuổi này, trẻ cần học cách nhận thức về cơ thể và cách kiểm soát cơ thể, thăng bằng, chạy, nhảy, ném - những kỹ năng vận động mà con người ta phải học.
Tập tạ có lợi nhất cho những thiếu niên có nhiều hứng thú với môn thể thao đặc biệt. Cha mẹ cần quan tâm hơn đến sự an toàn của trẻ hơn là liệu trẻ có đạt được huy chương hay không. Tập tạ có thể bảo vệ trẻ khỏi những chấn thương do thể thao tại trường. Cơ bắp khỏe mạnh giúp bảo vệ khớp khỏi chấn thương.
Kỹ thuật thích hợp là chủ chốt
Tập tạ cho trẻ có một chút không hay sau vài năm vì người ta cho rằng cử tạ làm tổn thương sự tăng trưởng đĩa đệm non trẻ. Chỉ tập tạ không thôi không thường xuyên là thủ phạm. Đó là do kỹ thuật kém. Khi người lớn để một nhóm trẻ không được giám sát trong phòng tập tạ và chúng tranh nhau xem đứa nào nâng được nặng nhất. Chúng sẽ cố gắng để nâng tạ theo bất cứ cách nào có thể, bất kể là không đúng cách. Chấn thương đĩa đệm đang phát triển không phải là vấn đề khi trẻ sử dụng đúng kỹ thuật và mức tạ. Thiếu niên cần được giám sát suốt thời gian tập tạ. Mỗi người giám sát một trẻ không phải lúc nào cũng được nhưng đó là lý tưởng.
Cung cấp đầy đủ chỉ dẫn về kỹ thuật thích hợp cho trẻ. Nếu cha mẹ muốn thiết lập chương trình tập tạ cho con mình hoặc cho nhóm vận động viên kinh trẻ, hãy thảo luận với huấn luyện viên hoặc chuyên gia y học thể thao.
Không đau mà lại giảm cân
Tập tạ tay giúp trẻ giảm cân, tránh mắc bệnh béo phì

>> Tham khảo sản phẩm: Tạ tay nhựa hoặc tạ tay Brosman
Trẻ em nâng nhiều lần với mức tạ từ nhẹ đến trung bình là tốt nhất. Điều này trái ngược với nhiều chương trình luyện tập của người lớn vốn ít chú trọng nâng nhiều lần với mức tạ nặng hơn.
Trẻ em không được nâng mức tạ nặng hơn với ít lần nâng hơn. Mức tạ nhẹ hơn với nhiều lần nâng khiến trẻ khỏe hơn. Nó cũng an toàn hơn.
Tổng mức nâng lớn không phải là mục tiêu ở lứa tuổi này. Mức tạ nặng gây quá nhiều sức căng lên gân và cơ trẻ. Một đợt 12-20 lần nâng mức tạ nhẹ hơn là tất cả những gì cần tập. Cha mẹ và trẻ cần lưu ý đến sự khác biệt về cơ lực và sức chịu đựng của trẻ suốt cả quá trình. Trẻ cũng thấy khỏe thêm về sự cải thiện luyện tập của mình.
Trẻ không cần tạ có kích cỡ đặc biệt cho chúng. Chúng có thể nâng an toàn mức tạ kích cỡ người lớn chừng nào mức tạ không quá nặng. Cha mẹ thậm chí có thể ứng biến. Hãy thử bằng bình đựng sữa đổ đầy nước hoặc băng cao su có sức đàn hồi cao.
Tập tạ là một phần của chương trình luyện tập rộng và đa dạng, cùng với thể dục nhịp điệu và kéo co. Nếu cha mẹ thiết lập thói quen luyện tập sức bền với kỹ thuật tốt từ sớm, trẻ sẽ dễ được hưởng lợi ích suốt đời.
Nguồn: Sưu tầm