Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Những điều cần chú ý khi tập cơ bụng

Bạn muốn sở hữu vòng eo thon gọn và quyến rũ? Bạn muốn sở hữu thân hình với cơ bụng 6 múi? Đó là lý do bạn lên kế hoạch luyện tập cơ bụng. Nhưng đừng nóng vội mà luyện tập 1 cách vội vàng không đúng phương pháp bạn nhé. Như vậy bạn không những không đạt hiệu quả mà có khi còn hại đến sức khỏe của bạn. Sau đây thể thao Kim Thành xin đưa ra một số lưu ý cần quan tâm khi tập cơ bụng.
1. Khởi động kỹ
Trước khi tập, bạn hãy khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác nhẹ nhàng như xoay cổ, chân, tay, ép dọc, ép ngang, khởi động các khớp… Quá trình này rất cần thiết để giúp các cơ giãn ra và bôi trơn các khớp, giúp chúng dần thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập.
2. Uống nước trước khi tập

Lưu ý khi tập cơ bụng

Bạn nên uống khoảng 0,5 lít nước trước khi tập 30 phút để chống mất nước cho cơ thể. Khi tập luyện, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. 
Tuyệt đối không uống rượu, bia khi tập. Bởi khi uống rượu, bia tim đập nhanh làm các mạch máu giãn nở nhiều hơn mức bình thường, thành mạch máu trở nên mỏng hơn nên khi có các vận động mạnh sẽ dễ làm đứt các mạch máu.
3. Thời gian tập
Bạn nên tập vào buổi sáng khoảng 5h đến 8h sáng vì lúc này bụng đang tình trạng "đói" nên dễ dàng cho các động tác bụng hơn.
Bạn cũng có thể tập vào buổi chiều từ 15h đến 18h. Tuy nhiên, trước khi tập bạn không nên ăn no. Bởi nếu luyện tập khi đang no, máu sẽ chuyển từ các cơ quan tiêu hóa sang những cơ bắp đang luyện tập gây cản trở cho việc tiêu hóa. Tốt nhất bạn chỉ nên luyện tập sau khi ăn hai giờ.
Lưu ý khi tập cơ bụng
Lưu ý khi tập cơ bụng
>> Tham khảo sản phẩm: Máy tập cơ bụngghế cong tập bụng
4. Cường độ tập
Nếu bạn mới bắt đầu tập thì nên theo cách tập 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần trong 2 tháng đầu. Nên dành hai ngày để nghỉ cho cơ bụng nghỉ ngơi, giúp cho cơ bụng không bị mỏi do vận động liên tục. Từ 2 - 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 45phút/ngày và từ 6-12 tháng là 1h.
5. Thở đúng cách
Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít thở sâu để tăng lượng oxy và giảm lượng oxitcacbon bơm vào các múi cơ. Nhờ vậy bạn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập hăng say hơn.

Lưu ý khi tập cơ bụng

6. Áp dụng sai phương pháp
Như với bất cứ bài tập nào, hay bất cứ điều gì trong cuộc sống, nếu làm sai phương pháp, thì thà không làm còn hơn. Nếu bạn không tập đúng cách thức hay phương pháp trong khi luyện tập cơ bụng, bạn có nguy cơ làm đau chính mình...Đồng thời, bạn cũng đang không tập luyện hiệu quả.
7. Tập luyện không đúng 
Không giống như các nhóm cơ khác, nhóm cơ bụng không hề tốt khi phải tập luyện nhiều. Nếu bạn bị đau vào ngày kế sau khi bạn tập trung vào cơ bụng, đó là dấu hiệu bạn cần nghỉ ngơi. Người mới tập nên luyện cơ bụng 1-3 ngày/tuần, và tăng lên 3-4 ngày/ mỗi tuần sau đó.
Hãy luyện tập một cách chăm chỉ và đúng phương pháp chắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình vòng 2 lý tưởng mà bạn hằng mong ước.
Chúc các bạn sớm thành công. 
Nguồn: Sưu tầm